Monday, November 17, 2008

Didto sa Copenhagen


Mga katoto, i-share ko lamang itong pagpunta ko nung nakaraan sa Copenhagen. Nakita ko doon si Hans Christian Anderson, yung creator ng mga famous fairy tales at children's stories katulad ng Little Mermaid at The Ugly Duckling. Ayan sya, sa likod ko. Nagulat ako kasi una, ang tangkad pala nya, kasing taas nya yung first floor ng City Hall buiding nila. Pangalawa, isa syang rebulto, paano kaya siya nakapagsulat ng mga kwento.
Ang isa pang nakakatuwa sa Copenhagen ay nagkalat ang mga billboard ng Carlsberg. At nakasulat sa ibaba, probably the best beer in the world. Uuuy, alam nila. Natural, probably lang kayo, dahil malamang natikman niyo na ang San Miguel Beer, na kung sa sarap lamang eh pambato nga, at ang tatalo lamang ay...tapuy ng Ifugao.

No comments: